Chủ Nhật, 23 tháng 11, 2014

Hàng loạt siêu dự án hoàng gia để nuôi cỏ

Có vị trí đắc địa tại Hà Nội nhưng nhiều dự án trở thành “nghĩa địa bất động sản” khi thành bãi đất hoang từ nhiều năm nay.


Một trong những dự án “đắp chiếu” lâu nhất của Tân Hoàng Minh là dự án D’.San Raffles ở số 22-24 Hàng Bài và 25-27 Hai Bà Trưng (Hoàn Kiếm). Quảng cáo từ trang chủ của Tân Hoàng Minh cho thấy đây là dự án Trung tâm thương mại và căn hộ mang phong cách Châu Âu đẳng cấp nhất từ trước tới nay.


Theo người dân, dự án D’.San Raffles được khởi công từ tháng 2/2013, giá giải phóng mặt bằng lên tới gần 1 tỷ đồng/m2. Khi thi công, chủ đầu tư là Tập đoàn Tân Hoàng Minh dự kiến đến cuối năm 2014 sẽ hoàn thành. Tuy nhiên, cho đến chiều ngày 23/11/2014, PV ghi nhận hiện tại nơi này vẫn chỉ là bãi đất hoang, cỏ mọc...


Dạo quanh một vòng tại dự án D’.San Raffles không thấy có một bóng công nhân xây dựng, thay vào đó là sự hoang hóa. Toàn bộ khu đất trở thành bãi để xe ô tô, rác thải của người dân. Nhiều người ở đây còn cho biết bãi đất này nhiều lúc là bãi đáp của tệ nạn xã hội khi màn đêm buông xuống, chẳng người dân nào trong khu vực dám lại gần.


Kế đến là dự án D’. Le Roi Soleil tọa lạc tại số 2 Đặng Thai Mai (Tây Hồ, Hà Nội) xây dựng với mục tiêu trở thành tổ hợp khách sạn và căn hộ cao cấp cũng chịu số phận “dậm chân tại chỗ”.


Công trình này dự định khởi công vào tháng 02/2012 và hoàn thành vào năm 2015. Nhưng cho đến nay vẫn bỏ hoang cho cỏ mọc, đường vào ngổn ngang rác thải. Đứng trước hình ảnh này, chẳng ai có thể nói chính xác thời điểm mà dự án D’. Le Roi Soleil sẽ hoàn thành.


Theo một số người dân nơi đây cho biết, dự án D’. Le Roi Soleil đã được thành phố cấp đất nhiều năm qua, nhưng không hiểu sao chủ đầu tư chỉ quây kín bằng pano, áp phích mà không có bất cứ động thái xây dựng nào. Mãi tới tháng 3/2014 dự án mới được khởi công, tuy nhiên từ đó đến nay hầu như không có hoạt động nào diễn ra.


“Hoang tàn” – là tất cả những gì mà người dân nói khi nhắc tới dự án D’. Le Roi Soleil tọa lạc tại số 2 Đặng Thai Mai (Tây Hồ, Hà Nội) của Tập đoàn Tân Hoàng Minh.


Một nơi khác của Tập đoàn Tân Hoàng Minh cũng bị biến thành “nghĩa địa bất động sản” là dự án D’El Dorado ở Lạc Long Quân (Tây Hồ - Hà Nội). Chủ đầu tư hứa hẹn sẽ khởi công xây dựng trong năm 2013 với quy mô 25 tầng, 5 tầng hầm. Nhưng kể từ khi được thành phố cấp đất, đến nay dự án này cũng vẫn chỉ để cho cỏ dại mọc.


Những tấm biển quảng cáo tại dự án D’El Dorado điêu đứng, rách nát, trái ngược với lời hứa hẹn trước đó của chủ đầu tư.


Ngoài ra, những dự án khác như D’.Palais de Louis ở số 6 Nguyễn Văn Huyên – Cầu Giấy, Dự án D’Le Pont D’or ở Hoàng Cầu - Đống Đa…cũng đều chậm tiến độ, ngổn ngang với đống vật liệu xây dựng (Ảnh: Dự án D’.Palais de Louis mới xây xong phần thô. Chụp ngày 23/11/2014). Đáng lưu ý hơn, theo nhiều nhân viên môi giới BĐS dự án cao cấp số 6 Nguyễn Văn Huyên lại giảm giá khi mở bán, lượng hàng tiêu thụ không như mong đợi.

Được biết, Tập đoàn Tân Hoàng Minh được biết tới vào năm 2006 khi đơn vị này khởi nghiệp từ thương hiệu Taxi V20 ở Hà Nội và TP.HCM. Trên trang điện tử của doanh nghiệp này, chỉ có 2 ngân hàng là BIDV và SeABank là đối tác của Tân Hoàng Minh. Tuy nhiên, những thông tin hợp tác cũng được Tân Hoàng Minh giữ kín.


Ảnh: Cảnh tan hoang ở dự án D’El Dorado vào chiều ngày 23/11/2014.


Những siêu dự án hoàng gia chậm tiến độ tại các vị trí đắc địa ở Hà Nội chiếu theo luật thì có thể bị thu hồi. Trước đó, Bộ Xây dựng – Bộ Nội vụ đã ban hành Thông tư Liên tịch về việc hướng dẫn một số nội dung của Nghị định số 11/2013/NĐ-CP. Theo đó, từ ngày 5/1/2014, dự án sẽ bị thu hồi hoàn toàn hay từng phần dự án được giao khi trong thời gian 12 tháng kể từ ngày nhận bàn giao đất, chủ đầu tư không triển khai thực hiện dự án, hoặc tiến độ chậm quá 24 tháng.

Theo Đất Việt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét